Những điều cần làm khi thiết kế một giao diện chuẩn SEO

[name]DucTran[/name] [avatar]https://i.imgur.com/k0wTbKU.jpg[/avatar] [fb]ductran.1561[/fb] [inst]ductran.1561[/inst] Blogspot là một trang hỗ trợ tạo Blog cho riêng mình, và có vài giao diện được nạp sẵn vào trong đó, tuy nhiên , chúng ta có thể tự thiết kế cho riêng mình một giao diện riêng có phong cách của riêng mình , vì vậy bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm Những Điều Cần Làm Khi Chúng Ta thiết kế một giao diện blogspot.


Thiết kế blogspot cần những gì

Để thiết kế blogspot điều tất yếu chúng ta cần phải có là :
  1. Kiến thức HTML , CSS và Javascript nếu cần
  2. Cách sắp xếp bố cục site đúng logic
  3. Biết thiết kế Responsive
  4. Biết Chỉnh sửa và một số cặp thẻ của Blogspot (vd: B:Section,B:widget.B:if,....)

Các giao diện như thế nào là chuẩn SEO

Một giao diện chuẩn SEO là một giao diện có tốc độ load nhanh, ưu tiên nội dung chính trên site, một giao diện chuẩn seo cần chia theo thớt, đây là thuật ngữ do tôi tự nghĩ ra và gọi thế cho nó giống với dân thiết kế kiến trúc. Họ gọi một cái nhà 4 tầng lầu là 4 thớt, các thớt được thiết kế khác nhau và ăn khớp thành một hợp thể,ở đây thiết kế website cũng vậy. Tôi chia các thớt của giao diện ra làm 3 thớt cơ bản: Header, Body, Footer, và tất nhiên là các ID cũng như thế mà theo, khi làm theo một chuẩn bạn sẽ dễ dàng được Google index, nhanh chóng và nhẹ nhàng. Đừng quá cầu kỳ tới mức Google phải tốn thời gian để hiểu về web của bạn.
Một giao diện chuẩn SEO là phải khoe chữ,một giao diện tốt là một giao diện cung cấp cho người dùng nhiều, càng nhiều thông tin càng tốt. Ý của tôi không phải là các bạn viết như thế nào dài bao nhiêu, mà là giao diện sẽ ít có các hình ảnh lập lòe khắp nơi và không dấu bất kỳ một nội dung nào. Nếu bạn muốn có thẻ hidden thì cách tốt nhất là làm chúng với Javascript, còn nếu không hãy cắt bớt ảnh và các thứ bay bướm khác, cố gắng hiển thị nhiều chữ nhất có thể.

Lời kết

Học và tự làm cho mình một giao diện hoàn chỉnh nhé , bạn cũng có thể kiếm tiền bằng việc này bằng cách thiết kế và bán nó. Chúc các bạn thành công!